เอกสารหลังการประชุมการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 10 PDF
การบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิ | |
How Can We Cultivate Student Agency on OECD Education 2030? Experience of APEC Lesson Study Project Proposed by Thailand and Japan
Masami Isoda |
1 |
Learning to think mathematically in Thai classroom using Thailand Lesson Study incorporated with Open Approach (TLSOA)
Maitree Inprasitha |
2 |
การนำเสนอผลงานวิจัยแบบบรรยาย (Oral Presentations) | |
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ผ่านบทบาททางเพศของนักเรียนในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
กรนภา ปัสสี นฤมล ช่างศรี และสมนึก วรวิเศษ |
3-10 |
แนวคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ที่ใช้แพทเทิร์นบล็อก
ก้าวหน้า สิมลี นฤมล ช่างศรี และเอื้อจิตร พัฒนจักร |
11-18 |
การสำรวจความเชื่อเกี่ยวกับความสามารถในการสังเกตแนวคิดนักเรียนของนักศึกษาครู
คณิตา ปามุทา ธนะชาติ อนุนิวัฒน์ อนุชา โคยะทา และนฤมล ช่างศรี |
19-28 |
ความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในการแก้ปัญหาเรขาคณิต
จตุรพร เจือจุน สมนึก วรวิเศษ และนิศากร บุญเสนา |
29-39 |
กระบวนการสร้างความรู้ร่วมกันในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่เน้นการแก้ปัญหา
จักรพันธ์ แก้วศิริ พรรณทิพา หวดโคกสูง และนฤมล ช่างศรี |
40-53 |
การวิเคราะห์สัญศาสตร์ทางสังคมในการนำเสนอความหมายของเศษส่วนในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหา
เจนสมุทร แสงพันธ์ |
54-68 |
ความฉลาดรู้ด้านคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
ณัฐพล หงษ์ทอง หัทยา สำนักบ้านโคก และวาลิกา อัครนิตย์ |
69-79 |
มุมมองของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องความหมายของการบวก
ธนะชาติ อนุนิวัฒน์ อนุชา โคยะทา คณิตา ปามุทา และนฤมล ช่างศรี |
80-87 |
การศึกษาพื้นที่รอยต่อพัฒนาการของนักเรียน ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
ธนากร แสงห้าว และนฤมล ช่างศรี |
88-98 |
ความสนใจในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง มุม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
นิสรีน ราชชารอง เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี เปลี่ยมรัมย์ |
99-108 |
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
ปวีณ์ธิดา คงราช เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ |
109-119 |
การประเมินระหว่างเรียนอย่างทันท่วงทีของครูในชั้นเรียนคณิตศาสตร์
ภัสร์ชวัลณ์ อภิรมย์ชวาล เกียรติ แสงอรุณ และนิศากร บุญเสนา |
120-129 |
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง หลักการนับเบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
ลักษณพร รัตนสุนทร สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ เสาวรส ยิ่งวรรณะ และพรรณทัศน์ เพ็งประไพ |
130-140 |
การประเมินสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
วรพัฒน์ เตาะอ้น และนฤมล ช่างศรี |
141-150 |
การพัฒนาการเขียนบันทึกของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
วรรณภา สีสา เอื้อจิตร พัฒนจักร และสัมพันธ์ ถิ่นเวียงทอง |
151-160 |
บรรทัดฐานทางคณิตศาสตร์เชิงสังคมในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
วีรภัทร สารพัฒน์ และนฤมล ช่างศรี |
161-171 |
การอธิบายทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในการแก้ปัญหา เรื่อง การหาร
ศศิธร คุณพระ เอื้อจิตร พัฒนจักร และสัมพันธ์ ถิ่นเวียงทอง |
172-181 |
การส่งเสริมการแก้ปัญหาแบบฮิวริสติกส์ทางคณิตศาสตร์ เรื่องสถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
ศุภรัตน์ คูณมี สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ เกษม เปรมประยูร และนุสสรี ขาวเผือก |
182-192 |
การทบทวนวรรณกรรมอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับความผาสุกของนักเรียนในบริบทคณิตศาสตรศึกษา
อนุชา โคยะทา คณิตา ปามุทา ธนะชาติ อนุนิวัฒน์ และนฤมล ช่างศรี |
193-203 |