เอกสารหลังการประชุมการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 10

#

เอกสารหลังการประชุมการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 10 PDF

การบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิ
How Can We Cultivate Student Agency on OECD Education 2030? Experience of APEC Lesson Study Project Proposed by Thailand and Japan
Masami Isoda
PDF
1
Learning to think mathematically in Thai classroom using Thailand Lesson Study incorporated with Open Approach (TLSOA)
Maitree Inprasitha
PDF
2
การนำเสนอผลงานวิจัยแบบบรรยาย (Oral Presentations)
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ผ่านบทบาททางเพศของนักเรียนในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
กรนภา ปัสสี นฤมล ช่างศรี และสมนึก วรวิเศษ
PDF
3-10
แนวคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ที่ใช้แพทเทิร์นบล็อก
ก้าวหน้า สิมลี นฤมล ช่างศรี และเอื้อจิตร พัฒนจักร
PDF
11-18
การสำรวจความเชื่อเกี่ยวกับความสามารถในการสังเกตแนวคิดนักเรียนของนักศึกษาครู
คณิตา ปามุทา ธนะชาติ อนุนิวัฒน์ อนุชา โคยะทา และนฤมล ช่างศรี
PDF
19-28
ความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในการแก้ปัญหาเรขาคณิต
จตุรพร เจือจุน สมนึก วรวิเศษ และนิศากร บุญเสนา
PDF
29-39
กระบวนการสร้างความรู้ร่วมกันในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่เน้นการแก้ปัญหา
จักรพันธ์ แก้วศิริ พรรณทิพา หวดโคกสูง และนฤมล ช่างศรี
PDF
40-53
การวิเคราะห์สัญศาสตร์ทางสังคมในการนำเสนอความหมายของเศษส่วนในหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหา
เจนสมุทร แสงพันธ์
PDF
54-68
ความฉลาดรู้ด้านคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
ณัฐพล หงษ์ทอง หัทยา สำนักบ้านโคก และวาลิกา อัครนิตย์
PDF
69-79
มุมมองของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องความหมายของการบวก
ธนะชาติ อนุนิวัฒน์ อนุชา โคยะทา คณิตา ปามุทา และนฤมล ช่างศรี
PDF
80-87
การศึกษาพื้นที่รอยต่อพัฒนาการของนักเรียน ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
ธนากร แสงห้าว และนฤมล ช่างศรี
PDF
88-98
ความสนใจในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง มุม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
นิสรีน ราชชารอง เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี เปลี่ยมรัมย์
PDF
99-108
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
ปวีณ์ธิดา คงราช เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์
PDF
109-119
การประเมินระหว่างเรียนอย่างทันท่วงทีของครูในชั้นเรียนคณิตศาสตร์
ภัสร์ชวัลณ์ อภิรมย์ชวาล เกียรติ แสงอรุณ และนิศากร บุญเสนา
PDF
120-129
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง หลักการนับเบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
ลักษณพร รัตนสุนทร สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ เสาวรส ยิ่งวรรณะ และพรรณทัศน์ เพ็งประไพ
PDF
130-140
การประเมินสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
วรพัฒน์ เตาะอ้น และนฤมล ช่างศรี
PDF
141-150
การพัฒนาการเขียนบันทึกของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
วรรณภา สีสา เอื้อจิตร พัฒนจักร และสัมพันธ์ ถิ่นเวียงทอง
PDF
151-160
บรรทัดฐานทางคณิตศาสตร์เชิงสังคมในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
วีรภัทร สารพัฒน์ และนฤมล ช่างศรี
PDF
161-171
การอธิบายทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในการแก้ปัญหา เรื่อง การหาร
ศศิธร คุณพระ เอื้อจิตร พัฒนจักร และสัมพันธ์ ถิ่นเวียงทอง
PDF
172-181
การส่งเสริมการแก้ปัญหาแบบฮิวริสติกส์ทางคณิตศาสตร์ เรื่องสถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด
ศุภรัตน์ คูณมี สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ เกษม เปรมประยูร และนุสสรี ขาวเผือก
PDF
182-192
การทบทวนวรรณกรรมอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับความผาสุกของนักเรียนในบริบทคณิตศาสตรศึกษา
อนุชา โคยะทา คณิตา ปามุทา ธนะชาติ อนุนิวัฒน์ และนฤมล ช่างศรี
PDF
193-203